Thứ Ba, 12 Tháng 12 2017 / Published in Uncategorized

Sáu luật cơ bản trong thiết kế

Trong cuộc sống chúng ta gặp phải và chịu ảnh hưởng của rất nhiều điều luật. Luật lệ là do con người chúng ta đặt ra nhằm mục đích tạo 1 xã hội công bằng và văn minh. Trong thiết kế cũng vậy, cũng có những điều luật cơ bản chi phối diện mạo của 1 mẫu thiết kế. Chúng có thể không tương tác qua lại lẫn nhau và cũng có thể trùng lặp với nhau trong 1 số trường hợp

Vậy hãy cùng nhau phân tích những nguyên lý cơ bản của thiết kế, để mà chúng ta sẽ áp dụng chúng trong những mẫu thiết kế của mình.

Sáu luật cơ bản trong thiết kế bao gồm:

– Balance (cân bằng)

– Rhythm (nhịp điệu)

– Emphasis (nhấn mạnh)

– Unity (đồng nhất)

– Simplicity (đơn giản)

– Proportion (cân xứng)

The law of balance: luật cân bằng

Sự cân bằng phù hợp của các yếu tố là sự cần thiết đối với 1 mẫu design. Luật cân bằng có 2 loại đó là cân bằng đối xứng và cân bằng bất đối xứng.

Cân bằng đối xứng biểu thị tất cả các yếu tố như chiều cao, chiều rộng … được sắp đặt 1 cách đối xứng trong trang. Cân bằng đối xứng đề cập đến tất cả những gì được sắp xếp trong 1 bố cục. Cân bằng đối xứng được chia ra làm nhiều loại như cân bằng đảo ngược, cân bằng 2 trục, cân bằng xuyên tâm…

Cân bằng bất đối xứng đạt được khi không có sự đối xứng.Khi tất cả các yếu tố được xếp đặt không có sự đối xứng với nhau, cân bằng bất đối xứng được thiết lập.

Luật cân bằng được áp dụng trong rất nhiều thiết kế mà tiêu biểu là thiết kế logo.

The law of rhythm: luật nhịp điệu

Nhịp điệu dùng để tạo nên sự dịch chuyển và điều hướng của tầm nhìn. Nó xảy ra khi các yếu tố trong 1 bố cục được lặp lại. Nhịp điệu được tạo ra bằng cách tạo nên 1 dòng chảy êm đềm của tầm nhìn. Nhịp điệu được dùng như 1 đường dẫn mà do đó mắt chúng ta có thể đọc được những phần quan trọng của 1 thông tin. Nó còn được gọi là 1 mẫu thức của nghệ thuật. Nhịp điệu rất quan trọng vì nó đóng 1 vai trò sống còn trong cuộc sống vật chất của chúng ta. Nhịp điệu giúp chúng ta nhìn nhận ra trật tự của thế giới chung quanh.

Nhịp điệu có thể tạo nên bằng 3 cách đó là: sự lặp lại, dùng chuỗi và dùng sự liên tục. Người nghệ sĩ, thông thường sủ dụng tất cả các hình thức của nhịp điệu trong 1 bố cục. Họ phát triển thành 1 sự liên kết của nhịp điệu trong xây dựng, vẽ, các sản phẩm thủ công… 1 cách nhuần nhuyễn và khéo léo để tạo nên 1 tổng thể tuyệt vời.

The law of emphasis: luật nhấn mạnh

Những yếu tố cần phải nối bật thì sẽ cần được nhấn mạnh. Sự nhấn được tạo ra bởi sự sắp đặ các yếu tố 1 cách hợp lý. Hoặc đặt chúng ở vị trí đáng được chú ý bằng cách dùng sự tương phản, có nghĩa là làm chúng nổi bật lên bằng những nét đặc trưng như màu sắc, hình dạng, tỉ lệ. Sự nhấn mạnh hoặc tương phản mang lại sự muôn màu muôn vẻ cho 1 mẫu thiết kế. Một số loại tương phản phổ biến là: cong và thẳng, rộng và hẹp, hoa mỹ và xù xì …Nhấn mạnh bằng tương phản xuất phát từ rất nhiều phương cách, nhưng cách phổ biến nhất có lẽ là dùng màu sắc. Sự tương phản về đường nét, hình dạng và kích thước làm nên ưu thế của 1 chi tiết so với tổng thể. Thí dụ như 1 đóa hoa được đặt trước 1 bức tường tĩnh lặng và đơn sắc thu được hiệu quả nhiều hơn trong 1 môi trường ồn ào náo nhiệt.

The law of unity: luật đồng nhất

Sự đồng nhất hoặc hài hòa tạo nên sự liên kết giữa các yếu tố trong 1 diện mạo. Nó là sự cân bằng phù hợp của tất cả các yếu tố để tạo nên 1 tổng thể dễ chịu. Sự đồng nhất được phản ảnh trong tổng thể hài hòa. Sự đồng nhất ám chỉ đến sự hợp nhất của tất cả các yếu tố trong 1 mẫu thiết kế, nơi mà mỗi phần khác nhau hỗ trợ những phần còn lại và tất cả sự kết hợp đó làm thành 1 khối nghệ thuật đồng nhất. Nó đạt được bằng cách sử dụng sự liên tục và sự hài hòa.

The law of simplicity: luật đơn giản

Sự đơn giản trong thiết kế dẫn đến sự nhận thức chủ đề 1 cách dễ dàng hơn. Sự đơn giản là thực sự cần thiết, đặc biệt trong mẫu thiết kế, để tạo nên sự rõ ràng, sáng sủa.

The law of proportion: luật cân xứng

Luật cân xứng là mối quan hệ giữa hình dạng và kích thước. Nó giúp cho chúng ta đạt được sự cân bằng, đồng nhất cho 1 mẫu thiết kế. Để có được 1 sự cân xứng tốt thì các yếu tố phải được chiều chỉnh. Sự điều chỉnh kích thước của các yếu tố với 1 sự cân xứng hoàn hảo tạo nên 1 mẫu thiết kế tốt. Đó chính là sự liên quan giữa kích thước của các yếu tố với nhau, và với sự cân xứng tổng thể. Sự cân xứng bao gồm những mối liên quan đó là liên quan về chiều cao, chiều rộng, chiều sâu và không gian chung quanh.

Khoảng không gian mở xung quanh 1 chủ đề tạo nên 1 yếu tố gọi là tỉ lệ. Chúng ta có thể thấy rằng tỉ lệ liên quan mật thiết đến cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Chúng ta đi vào siêu thị để mua 1 cái đèn ngủ trang trí cho căn phòng và tìm được 1 cái ngỡ là phù hợp trong con mắt chúng ta lúc đó. Nhưng khi về nhà thì mới nhận thấy rằng nó quá to so với căn phòng. Chúng ta không thay đổi gì ở cái đèn, nhưng đối với không gian chung quanh đã có sự thay đổi về tỉ lệ. Đối với thiết kế cũng vậy. Bạn cứ ngỡ rằng nó rất phù hợp trên màn hình vi tính, nhưng khi in ra thì đó là cả 1 khoảng cách không thể không xem xét. Vì vậy tại sao người ta phải in những maquette đen trắng (ở những công ty nước ngoài người ta in đến hàng chục maquette như vậy) để tìm ra 1 mẫu thiết kế phù hợp nhất.

Do đó có thể nói rằng tỉ lệ là 1 yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế, mặc dù nó chỉ được xếp ở vị trí thứ 6 trong những yếu tố của thiết kế (các yếu tố kia là đường nét, phương hướng, hình dạng, màu sắc, chất liệu và độ sáng tối).

Tóm lại, những nguyên lý của thiết kế là những nguyên tắc cơ bản được ghi nhớ và áp dụng đi kèm với suy nghĩ và cảm xúc của người nghệ sĩ hoặc nhà thiết kế. Những nguyên lý đó được soạn thành luật lệ cho những phương pháp làm việc, mà nguời nghệ sĩ đã rút ra qua bao nhiêu thế kỉ trải nghiệm, thực hành cũng như có những sai sót thực tế. Vì vậy tất cả những gì của ngày nay chúng ta được học tập là những tinh hoa của hàng trăm năm lịch sử thiết kế nói chung và thiết kế đồ hoạ nói riêng. Cùng với sự sáng tạo của mình kết hợp với những luật cơ bản trong thiết kế nói trên, chắc chắn các bạn sẽ đưa thiết kế đồ hoạ của VN phát triển lên tầm quốc tế.

Thứ Ba, 12 Tháng 12 2017 / Published in Uncategorized

In uv là gì?

Về cơ bản In UV cũng không khác nhiều so với in phun mực truyền thống, tuy nhiên in UV có nhiều ưu điểm hơn so với in mực phun truyền thống, từ chất lượng, bảo vệ môi trường, quy trình in khắt khe, màu sắc tươi đẹp…

Công nghệ in uv là công nghệ in phun trực tiếp lên vật liệu bằng mực in UV và sấy khô ngay lập tức bằng đèn UV (đèn UV LED hoặc UV thủy ngân). Máy in UV thường sử dụng các loại đầu in công nghiệp để đảm bảo tuổi thọ và độ sắc nét như in offset.

Hiện nay trên thế giới, công nghệ in uv đang dần thay thế các sản phẩm in bằng công nghệ in mực solvent, dye,… Các thương hiệu đa quốc gia như McDonald’s, HSBC, AEON Mall,… đều đã áp dụng quy chuẩn sản phẩm quảng cáo như biển hiệu, hộp đèn, đều phải in trên các loại máy in uv chính hãng.

Vì sao lại như thế? Hiện nay mực in uv được sản xuất trên quy trình khắt khe về việc bảo vệ môi trường, mực uv chính hãng sẽ thân thiện với môi trường hơn hẳn các loại mực in quảng cáo truyền thống. Bên cạnh đó, chất lượng bản in sắc nét như in offset và hiệu ứng màu sắc trung thực đáp ứng chất lượng khắt khe từ các thiết kế tiêu chuẩn quốc tế của các tập đoàn đa quốc gia. Các dòng máy in mực sovent, dye,… hầu như không thể cạnh tranh về chất lượng, tuổi thọ và màu sắc so với các sản phẩm in bằng máy in uv.

Xu hướng máy in uv trên thế giới thì đã hiện hữu. Tại Việt Nam, Inmedia tự hào rằng đã tiếp nhận công nghệ in uv tiên tiến – công ty đối tác của các thương hiệu đa quốc gia tại Việt Nam. Quý khách có thể tìm hiểu thêm các dòng máy in uv như máy in uv dạng bàn (máy in phẳng), máy in uv dạng cuộn và máy in uv hybird hay còn gọi là máy in uv đa năng.

+ Máy in uv dạng bàn: hay còn gọi máy in phẳng là máy in uv có mặt bàn phẳng để in thường là hình chữ nhật, vuông,.. có kích thước như: 40x60cm, 100x120cm, 130x250cm … Máy in uv dạng bàn sẽ in được đẹp nhất trên các vật liệu phẳng như: Alu, mica, form, kính, gỗ, gạch men, decal 3M, bạt hiflex cao cấp, PP, backlit,…

Tham khảo thêm: Máy in uv dạng bàn

+ Máy in uv dạng cuộn: hay còn gọi máy in uv RTR, hay máy in uv Roll-to-Roll là máy in uv chuyên dụng để in vật liệu dạng cuộn. Kích thước máy in uv cuộn thường có khổ 3m2, 5m,… Máy in uv dạng cuộn in được đa dạng vật liệu cuộn như: Decal Cao cấp 3M, Mactac, Bạt không gân cao cấp, Bạt hiflex 3M, Bạt chuyên dùng cho hộp đèn, băng rôn, banner, biển hiệu quảng cáo cao cấp…

+ Máy in UV Hybrid: hay còn gọi là máy in uv đa năng là máy in kết hợp giữa máy in uv dạng bàn và máy in uv dạng cuộn. Máy có hệ thống mặt bàn phụ, được trang bị các bánh xe để in các vật liệu phẳng, và có hệ thống băng tải thông minh hỗ trợ việc in uv cuộn dễ dàng. Máy in uv hybrid đa năng giúp việc đầu tư hiệu quả hơn và ứng dụng đa dạng hơn vào thị trường.

Công nghệ in UV trên cardvisit, bằng khen  sẽ tạo hiệu ứng vân nổi trên bề mặt khá bắt mắt

Việc phát triển là đều tất yếu, các sản phẩm uv đang dần khẳng định được ưu thế của mình tại thị trường trong nước. Bước đi đầu tư máy in uv là một bước đi khôn ngoan mà các nhà quảng cáo Việt Nam đã dần bước đi. Để được tư vấn cụ thể hơn với quý khách, xin quý khách vui lòng liên hệ số hotline : 0986.666.358

Thứ Ba, 12 Tháng 12 2017 / Published in in ấn

MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIẾT KẾ CATALOGUE

1. LÊN Ý TƯỞNG TỔNG THỂ CHO CATALOGUE CỦA BẠN

Việc này cũng có thể 1 số người dễ dàng bỏ qua. Việc này rất quan trọng, mục đích catalogue của bạn hướng đến là gì, và bạn cần thể hiện rõ mục đích của bạn trong catalogue..

2. ĐẶT CÂU THÔNG ĐIỆP Ở TRANG BÌA ĐẦU TIÊN

(Phương châm bán hàng, phương châm phục vụ, khẩu hiệu, câu hỏi gợi ý, những gì hay nhất công ty bạn có …).Đây là “quy luật” quan trọng nhất của Catalogue,… Nhưng thật lạ ở chỗ, có ít người nhận ra điều này. Trang bìa của Catalogue đóng vai trò giống như dòng tít của một mẫu quảng cáo. Cứ 5 người thì có đến 4 không thực hiện đúng như vậy. Nếu như bạn cứ để đến trang trong mới đề cập đến chuyện bán hàng thì bạn đang bỏ phí đến 80% tiền in catalogue

3. THÔNG TIN CHI TIẾT VÀ HỮU ÍCH CỦA CATALOG

Các thông tin về sản phẩm phải được ưu tiên theo thứ tự nhưng cần được chọn lọc câu từ súc tích, các thông số phải được thể hiện rõ ràng, không quá nhỏ hay quá lớn

4. MANG LẠI SỰ HOÀN HẢO CHO SẢN PHẨM

Trong nhiềutrường hợp, Catalogue lại chính là sản phẩm của bạn, hay gần như là một nhân viên bán hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng phải đầu tư cho bộ mặt của nó

5. BỐ CỤC THIẾT KẾ CATALOG RÕ RÀNG, “THOÁNG MÁT”

Nói ra thì nghe có vẻ đơn giản vì ai cũng biết đến điều này rồi. Như khi bắt tay vào thiết kế, bạn sẽ thấy nó khó khăn ở chỗ mọi người cứ thích đưa càng nhiều thông tin chi tiết vào càng tốt hay đưa được càng nhiều sản phẩm lên một trang giấy càng tốt theo ý muốn của khách hàng. Mạnh dạn tư vấn cho khách hàng và đừng ngại bố cục cho một trang thiết kế được rõ ràng sáng sủa, tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người xem hơn là phải căng mắt ra để soi từng chi tiết sản phẩm hoặc đọc những dòng thông tin nhỏ như chú kiến. Điều này sẽ gây ra tác dụng phục làm tức mắt người xem và họ sẵn sàng chuyển xem quyển Catalogue của đối thủ cạnh tranh khác với hình ảnh thông tin được thiết kế hợp lý và “mát mắt”

6. CHẤT LƯỢNG HÌNH ẢNH CATALOG

Theo các cuộc thăm dò, những bản thiết kế dùng ảnh chụp (photo) làm cho số lượt khách gọi đến cao hơn 26% so với bản thiết kế dùng hình vẽ (illustration drawing), khách hàng sẽ cảm thấy sản phẩm mình nhìn trên Catalogue “thật” hơn rất nhiều.Và đối vớihình ảnh của sản phẩm cần phải được lấy từ nguồn đủ chất lượng cả về độ phân giải hay kích thước lẫn mầu sắc của ảnh, khâu Photoshop do người thiết kế xử lý chỉ mang tính hỗ trợ và xử lý “nghệ thuật” là chủ yếu

7. LÀM CHO CATALOGUE CỦA BẠN ĐÁNG ĐỂ LƯU GIỮ

Catalogue của bạn được giữ lâu chừng nào thì nó còn sức mạnh bán hàng. In Offset chất lượng trên giấy tốt và được thiết kế sáng tạo hấp dẫn, nhiều thông tin chi tiết trên Catalogue của bạn được khách hàng “để dành” tham khảo thậm chí là để trang trí và có thể họ còn dùng nó để đựng tài liệu như một cái folder.

8. MỜI KHÁCH ĐẶT HÀNG LIÊN HỆ

Việc này đơn giản thôi. Thông tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và nên được bố trí ở nơi riêng biệt. Sau đó bạn cũng ghi rõ rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua Website hay email… nhớ kèm theo giờ phục vụ càng tốt.

Thứ Ba, 12 Tháng 12 2017 / Published in cardvist

Hôm nay Inmedia.vn sẽ tổng hợp những mẫu name card, card visit đẹp mà Inmedia đã in cho khách hàng. Mẫu card visit đẹp, sang trọng và độc đáo là một trong những điều rất quan trọng đối với bất kỳ một cá nhân hay tổ chức trong việc gây ấn tượng và tạo ấn tượng với đối tác. Ngoài ra, việc sở hữu một tấm card visit đẳng cấp sẽ giúp Quý khách để lại ấn tượng, mang lại uy tín và sự chú trọng trong việc đầu tư của doanh nghiệp.

Chúng tôi xin trân trọng gửi đến Quý khách hàng những mẫu card visit với tất cả các ngành như: Công ty phần mềm hệ thống, kế toán, nhiếp ảnh gia, ngành công nghiệp may mặc, chuyên gia thiết kế đồ họa, hoạt động kinh doanh buôn bán, nhà hàng, phòng Gyms, kinh doanh du lịch, các công ty, ngành công nghiệp âm nhạc, kinh doanh công nghệ, tổ chức chính phủ…để giúp Quý vị có thể lựa chọn cho mình một tấm card visit ấn tượng, đẹp và đầy đủ thông tin.

MẪU CARD VISIT ĐỘC ĐÁO

Mẫu card in offset cán mờ được bo góc tròn tỉ mỉ

Mẫu Card Visit được ép nổi trên giấy mỹ thuật

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mẫu Card Visit được ép nổi trên giấy kraft

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mẫu card visit kỹ thuật sốđược in trên thẻ nhựa trong suốt

Mẫu card visit được ép kim trên giấy mỹ thuật sang trọng

TOP
Contact Me on Zalo
Call Now Button